<body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar/3233991?origin\x3dhttp://innocentsparkle.blogspot.com', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script> <body bgcolor= #000000>
Tuesday, October 05, 2004

"I PASSED UPCAT AND IM AN ATENEAN.my > course was European Lang,a course exclusively > for good speakers.i have a blockm8 who passed > Broadcomm,a course exclusive to vales and > salus.There are so many ateneans who passed > the UPCAT but opted to get QUALITY > EDUCATION and to stay within A SAFE > ENVIRONMENT.simple things but enough for us > to choose ADMU over UP . i chose to pay for my > tuition fee because i want to be sure that I'LL > HAVE A FUTURE.a bright one at that.]> > >

-->ipinaglalaban naming mga ISKOLAR NG > BAYAN ang > mga karapatan ninyo: pati kayong mga elitista at > kapitalista na kung tutuusin ang dahilan kung bakit > hindi umaasenso ang bansa. binubuwis namin > ang buhay namin para sa interes ng sambayanan. > at kung para sa'yo kalokohan ito, kung > pinapababa nito ang pagtingin mo sa'min, lumipat > ka na sa ibang bansa. hindi ka dapat maging > Pilipino. -j.f.> > >

--> may pagka-tanga ang atenistang ito. narrow-> minded. for his/her information, ayon sa mga > kilala > kong hr representative & companies, separate > ang> applicants: up, admu, la salle on one side, other > schools on another side. guess what? UP ang una > nilang tinitignan. second choice lang ang iba. > kung > sino ka mang atenista ka, magbasa ka muna ng > diyaryo (kung marunong kang umintindi). > > >

--> ito'y isinulat ng isang atenista. hindi ko alam > kung anong mararamdaman ko nung ito'y binasa > ko. oo hindi kaayaaya ang kapaligiran, hindi > kasing garbo ng ADMU and UP. iba talaga tayo > sa kanila. pero para magbitiw siya ng mga > paratang na tulad ng inihayag niya, sapul sa buto > ang insulto na nilalaman nito. hindi porket bulok > ang gamit natin, magulo sa campus natin ay wala > na tayong mararating balang araw. ang tao ang > gumagawa ng ikaasenso ng buhay niya. > pinagaaral tayo ng taong bayan, handa tayong > itaguyod. SERVE THE PEOPLE, ika nga > paggraduate. para maibalik naman sa taong > bayan ang kanilang pinaghirapan. iskolar ako ng > bayan, handa akong lumaban... kahit ang pang > sabihin nila... hindi nila mapapantayan ang tiyaga > at hirap na nararanasan ng mga taga UP para > lang makapagtapos at itaguyod ang kanilang > sarili. > > >

--> we're all entitled to our own opinion pero sna > lang kung cno mang yang tga ADMU n yan eh > mging sensitive at ayusin ang pagbibigay ng > komentaryo...its not nice xe eh...sbe mo nga > pinagaaralk sa maayos na unibersidad perobkit > ganyan asal mo...UP is UP and ADMU is > ADMU..iba kme sa inyo at hindi lng kayo ang may > patutunguhan.hay...--> taga-up ako..isa akong iskolar ng bayan...mantakin mo..100% scholar ako sa ADMU..pero ano ang pinili ko? UP. at bakit? sapagkat alam kong mas magaling ang pundasyon sa UP. oo mas maganda ang facilities nio...mas mahal ang tuition nio..magagara ang mga gamit nio..pero ang kabuuang naibibigay ng UP sa mga mag-aaral nito ay hinding hindi nio mapapantayan..siguro kanya kanyang diskarte naman yan bawat estudyante..pero sa UP sigurado akong tinuturuan kme na mahalin ang bayan at ang kapwa..ewan ko sa inyo..bka karangyaan at kayamanan lng ang natututunan niong mahalin. sayang..mahal ko pa naman ang ATeneo..pero dahil sa mga katulad mo..nkakadismaya lng..parang wag na lng... and whoever you are *******..if pinagmamalaki mo yang pag-ingles mo... who do you think you are? you are not the only articulate person in this country for christs sake...if you went to UP then you could have seen how far fetched our vocabulary is and not only that..you will see how intelligent people are in our campus!your course is for good speakers? i believe thats for those with inferior IQs and cant get hold of a decent course..and yah..good speakers are supposed to talk sense right? you sound like someone unintelligible..someone who lacks sense...and one word to best describe you...ARROGANT! so please you egotistical maniac...go to hell ayt?~xxx~

--->hehe, ohwell... i respect his opinion... i love ateneans... i mean, after all i owe the best 6 weeks of my life to ADMU and to Fr. Nemi... pero excuse me lang ha... like xxx, tinangihan ko rin ang scholarship sa admu for UP noh! hihi... ohwell... *peace*


trish passed by on: 7:13 a.m.
|



AbouT Me
bubuyog glasses

Full-time Princesa

 

1. 28 is my fave number... actually anything with an 8...Ü
2. I was born on March 28, 1987...
3. I studied nursery in Sagrada Familia Pre-School.
4. I spent 11 years in St. Scholastica's College, Manila.
5. I consider April 15-May 24, 2002 to be the best six weeks of my life! AJSS35 pa rin!
6. I love the color pink!
7. I'm jologs, my gawd! I watch pinoy TV and I enjoy it talaga! I watch pinoy movies and I simply love 'em...
8. I collect PINK magazines.
9. I appeared sa PINk Mag before, in their 2nd ish! And sa Candy Oct 2005 ish.
10. I love shopping! Bangkok!!!
11. I'm mataray! but not super mataray...
12. A lot of people say I look intimidating...
13. I'm kikay, but not too kikay-ish...
14. I hate wearing sleeveless tops.
15. I'm more often than not "sporty" in the way i dress up.
16. I'm confident to speak in public.
17. I'm not afraid to say what I think.
18. I can't memorize things! I hate memory work!
19. I'm an ISKA!
20. I'm a debater! (UPM-Debate Circle rox!
21. I'm boylet-less and happy to be single. (I'm not looking!!!)
22. I hate jerks! (you guys know who you are!!!)
23. I used to weigh 140 when i was in 2nd year...
24. I don't eat rice pag dinner...
25. I call myself TRISH, everyone else calls me Patty Ü
26. I love taking pictures of cute kids...
27. I love the beach in BORACAY!
28. When I'm good, I'm very good... When I'm bad, I'm very bad!!! So don't mess with me!

 

Past Blogs

December 2001 January 2002 March 2002 April 2002 May 2002 June 2002 July 2002 August 2002 November 2002 December 2002 April 2003 May 2003 April 2004 May 2004 June 2004 July 2004 August 2004 September 2004 October 2004 November 2004 December 2004 January 2005 February 2005 March 2005 April 2005 May 2005 June 2005 July 2005 August 2005 September 2005 October 2005 May 2008 September 2008 October 2008 December 2008 January 2009 April 2009

Links
AbiRu  Adel Brice & comp.  Charm Dianne Evette Falqi Jaryd Jaymilyn Jay-R Jem Joseph Jules Kareeza Kevin Lyle Maine MickAisa Mika  Mnel Pam Pep Romel Ron Sed Syaza Tricia Ynna

Credits
EmmaElaine's
Kirsten's Xanga Site
Hilary Duff
Blogger
Blogskins